Có nên pha 2 loại sữa cho bé uống?

Có nên pha 2 loại sữa cho bé uống?

Có nên pha 2 loại sữa cho bé uống?

Có nên pha 2 loại sữa cho bé là câu hỏi khá phổ biến của các bà mẹ bỉm sữa. Hãy đọc những chia sẻ của Mẹ và Bé Cần Thơ để tìm ra câu trả lời

Rất nhiều bà mẹ cho rằng nếu chỉ dùng một loại sữa cho con sẽ không đủ dinh dưỡng cho bé phát triển. Vì thế nhiều bà mẹ cho con uống từ hai loại sữa trở lên, pha 2 loại sữa cho bé uống cùng lúc thậm chí là pha 2 loại sữa cho bé chung 1 bình. Việc này liệu có đúng, hãy cùng Mẹ và Bé Cần Thơ khám phá.

Có nên Pha 2 loại sữa cho bé uống?

Nếu bạn muốn sử dụng 2 loại sữa khác nhau cho bé uống điều này vẫn có thể ổn khi bạn chia cữ cho trẻ bú hợp lý. Nghĩa là 2 loại uống xen kẽ nhau theo các cữ bú, cụ thể là sáng uống loại này, chiều uống loại khác. Tuy nhiên việc này không được khuyến khích bởi đôi khi uống đồng thời nhiều loại sữa lại khiến trẻ thừa chất hoặc vô tình bị dị ứng.

Pha 2 loại sữa cho bé uống cần được xen kẽ theo đúng cữ bú

Pha 2 loại sữa cho bé chung 1 bình hoặc cho uống cùng lúc 2 loại sữa - Tuyệt đối không

Mỗi loại sữa có một công thức dinh dưỡng khác nhau. Và mỗi nhà sản xuất thì đều hướng dẫn cụ thể cách pha sữa của họ, thông thường cách pha của hầu hết các sữa khá tương đồng nhau nhưng không phải giống nhau hoàn toàn. Từ kích cỡ 1 muỗng sữa, việc cho bao nhiêu ml nước, nhiệt độ nước bao nhiêu để pha loại sữa đó?... Vì vậy, việc pha 2 loại sữa cho bé chung 1 bình vô hình chung làm giảm hoặc mất dinh dưỡng trong sữa.

Tuyệt đối không pha 2 loại sữa cho bé chung 1 bình hoặc cho uống cùng lúc 2 loại sữa

Hơn nữa trộn chung hai loại sữa sẽ làm thay đổi thành phần sữa trong một ly hay một 100ml sữa, dẫn đến việc khó xác định được nồng độ pha ra có thích hợp hay không, đồng thời không theo dõi được chính xác hàm lượng dinh dưỡng mà ly sữa đó cung cấp cho bé.

Đó là chưa kể đến mỗi loại sữa lại tự tạo ra một môi trường vi sinh khác nhau trong trẻ. Vì thế khi pha 2 loại sữa cho bé sự tương tác giữa 2 loại sữa dùng chung có thể gây ra những tác động bất lợi tới hệ tiêu hóa vốn non yếu của trẻ, ảnh hưởng đến nồng độ thẩm thấu của sữa và làm trẻ dễ bị rối loạn tiêu hóa.

Từ những chia sẻ trên đây của Mẹ và Bé Cần Thơ (http://mevabemuasam.com/) các mẹ đã tìm ra đáp án cho câu hỏi có nên Pha 2 loại sữa cho bé uống? Để biết thêm nhiều kinh nghiệm chăm con các mẹ có hãy truy cập vào địa chỉ web như trên nhé.

← Bài trước Bài sau →
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.